Top1
Top 2
Top 3
Top 4

Máy phun sương cỡ lớn thì mát thật rồi, nhưng khi kết hợp với chiếc quạt cầm tay bé xíu thì ra sao?

Chủ nhật - 18/04/2021 22:56
Ngoài mũ nón, kem chống nắng ra thì vài năm gần đây, nhiều bạn trẻ còn đón thêm một trào lưu chống nắng nóng nữa: Những chiếc quạt cầm tay xinh xẻo, chạy bằng pin sạc để mang theo bất kì đâu, dù là đi học, đi làm hay đi chơi.
Máy phun sương cỡ lớn thì mát thật rồi, nhưng khi kết hợp với chiếc quạt cầm tay bé xíu thì ra sao?

Bên trong hộp, ngoài chiếc quạt và dây sạc còn có thêm một lọ nhỏ trông như thuốc nhỏ mắt. Tác dụng của nó là để châm thêm nước vào quạt để tạo sương, bởi vì lỗ lấy nước của quạt bé quá nên không lấy dưới vòi nước trực tiếp được.

Thiết kế của quạt phun sương cầm tay về cơ bản vẫn tương tự quạt mini thông thường, bao gồm lồng quạt và tay cầm. Loại phun sương này có thể gập đôi vào, theo quảng cáo là để cho gọn và để đổi góc thổi gió hay đặt trên bàn được. Tuy nhiên, dùng rồi mới thấy, thiết kế này không hiệu quả bằng chân đế của quạt Xiaomi mà còn cho cảm giác không chắc chắn lắm. Phần dây điện thậm chí còn hở ra ngoài, nếu không cẩn thận có thể làm đứt.

Trên thân quạt chỉ có 1 nút bấm duy nhất, bấm 1 lần để bật/tắt hoặc tăng sức gió, bấm giữ để bật/tắt chế độ phun sương. Tính năng quạt gió thì không có gì để bàn rồi, còn tính năng phun sương thì hoạt động được nhưng không ổn định lắm. Dù đã châm đủ nước nhưng thi thoảng vẫn bị tậm tịt, phun được 1 chút là tắc luôn, phải lắc lên rồi đợi 1 lúc mới phun lại được.

Bạn có thể chọn chỉ bật quạt, chỉ phun sương hoặc kết hợp cả 2 tính năng này lại. Độ mát khi bật quạt gần như y hệt quạt Xiaomi, không hơn kém chút nào. Tuy nhiên, khi kết hợp cả phun sương thì cảm giác lại thích hơn hẳn. Những hạt nước nhỏ bám lên da, được gió thổi lên nên nhiệt cũng giảm đáng kể. Nếu dí sát vào mặt thì có thể nói là “lạnh” chứ không chỉ “mát” nữa.

Tất nhiên, đấy là khi dí sát quạt vào da thôi, chứ nếu cách xa khoảng 15, 20 cm thì lại chẳng khác gì quạt thường cả, nhất là khi dùng ngoài trời nóng hay hôm nào trời nồm ẩm. Ngoài ra, vì bình nước của quạt quá nhỏ nên chỉ phun được khoảng 15 – 20 phút là cạn sạch rồi, phải châm thêm ngay chứ máy không tự động tắt.

Một điểm cộng nhỏ nữa cho quạt phun sương là chạy rất êm, tiếng ồn nhỏ hơn. Quạt Xiaomi có lỗi về thiết kế nên bị rung nhẹ, bật mức cao nhất sẽ tạo tiếng ồn khá lớn.

Thời lượng pin từ 1h30p đến gần 4 tiếng đồng hồ tùy mức độ gió. Thời gian sạc khoảng 2 tiếng là đầy, dùng chung củ sạc của điện thoại, máy tính bảng đều được.

Khả năng làm mát thì ở mức chấp nhận được và tính năng phun sương cũng gọi là hiệu quả. Điểm trừ lớn nhất là không phải đến từ thương hiệu nào rõ ràng, cộng thêm thiết kế bẻ gập cảm giác kém bền bỉ và bình nước bé quá, phun chưa “đã” mà đã thấy hết.

Nguồn: https://genk.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây